วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Learning Outcomes 9

wednesday 24th October 2018
วันนี้อาจารย์ทบทวนความรู้เดิมเกี่ยวกับทักษะวิทยาศาตร์ และอาจาย์ให้เพื่อนให้เพื่อนที่อัดVDOการทดลอง เปิดให้ดูค่ะ พร้อมให้คำแนะนำเพิ่มเติม

กิจกรรมที่ 1 ปริมาณน้ำในแก้วเท่ากันหรือไม่



วัสดุ 
       - ภาชนะ 3 ภาชนะที่มีขนาดไม่เท่ากัน 
       - น้ำที่มีสีไม่เหมือนกัน 3 สี
ขั้นตอนการทดลอง 
 เทน้ำทั้ง 3 สีที่มีสีไม่เหมือนกันลงในภาชนะ 3 ภาชนะที่มีขนาดไม่เท่ากันลงไป ให้เด็กสังเกต
สรุปผลการทดลอง 
 น้ำที่เทไปในภาชนะ มีปริมาณน้ำเท่ากัน

กิจกรรมที่ 2 : ลูกข่างหลากสี




วัสดุ 
- กระดาษแข็ง 
- สี 
- ลูกปิงปอง
ขั้นตอนการทดลอง 
ตัดกระดาษให้ได้เป็นวงกลมอาจจะใช้แผ่นซีดีมาช่วยวาดแล้วตัดตรงกลางสำหรับวางปิงปองข้างล่างแล้วติดฝาขวดน้ำข้างบนเป็นที่จับสำหรับทำลูกข่าง ระบายสีหลายๆสีลงไปบนกระดาษหลังจากนั้นหมุนลูกข่างให้เด็กสังเกตว่ามีสีอะไรบ้างที่เด็กเห็นบนลูกข่าง
สรุปผลการทดลอง 
 เมื่อหมุนลูกข่าง เจะเห็นสีบนลูกข่างเพียง 3 สี เท่านั้นคือ สีเหลือง สีน้ำเงิน และสีแดง


กิจกรรมที่ 3 : เครื่องชั่งน้ำหนักที่ทำจากไม้แขวนเสื้อ
วัสดุ 
-แก้วกระดาษใบเล็ก 2 ใบ 
-ไม้แขวนเสื้อ 
-ด้าย
ขั้นตอนการทดลอง 
 นำแก้ว 2 ใบติด ติดกับไม้แขวน ทั้ง 2ข้าง และนำสิ่งของ 2อย่าง ใส่ในแก้วพร้อมกัน 
สรุปการทดลอง
ให้สังเกตว่าสิ่งของที่อยู่ในแก้วทั้ง2ใบ มีน้ำหนักเท่ากัน หรือมีน้ำหนักมากกว่า หรือมีน้ำหนักเท่ากัน
กิจกรรมที่ 4 : เรือแรงลม


วัสดุ
- ถ้วยกระดาษ 
-แกนกระดาษทิชชู่ 
- ดินน้ำมัน
สรุปผลการทดลอง 
เมื่อเป่าแกนกระดาษทิชชู่ จะทำให้เคลื่อนที่ได้เพราะ อากาศที่เราเป่า มีแรงดัน

การประเมิน
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังอาจารย์และตั้งใจดูVDO การทดลอง
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆทุกคนตั้งใจฟัง
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์อธิบายและให้คำแนะนำ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น